Ngành Thư ký văn phòng là gì? ngành Thư ký văn phòng học những gì? Công việc của Thư ký văn phòng là gì? Đây là những câu hỏi luôn được nhiều bạn/anh chị quan tâm khi tìm hiểu về ngành học này. Bài viết này sẽ giải đáp những câu hỏi trên để các bạn/anh chị nắm được thông tin và lựa chọn ngành học phù hợp cho bản thân.

I. Ngành Thư Ký Văn Phòng Là Gì?

Ngành Thư ký văn phòng là ngành học trang bị cho người học những kỹ năng để sử dụng thành thạo thiết bị văn phòng, tin học; các kiến thức cơ bản về quản trị hành chính, kỹ năng chăm sóc và giao tiếp với khách hàng. Nhằm giúp người học có thể thực hiện được các công việc hành chính cũng như đảm nhận tốt công tác văn phòng trong doanh nghiệp.

II. Ngành Thư Ký Văn Phòng Học Những Gì?

Ngành Thư ký văn phòng không chỉ đào tạo chuyên sâu những kiến thức chuyên ngành về Thư ký, mà bên cạnh đó cũng trang bị thêm cho học viên những kỹ năng về giao tiếp, ứng xử và đạo đức nghề nghiệp. Một số môn học chuyên ngành học viên được học:

  • Văn bản và soạn thảo văn bản;
  • Kỹ năng tin học văn phòng;
  • Luật hành chính;
  • Kỹ năng đánh máy vi tính;
  • Quản lý văn bản và lập hồ sơ;
  • Kỹ năng thư ký văn phòng;
  • Kế hoạch công tác cho lãnh đạo;
  • Nghệ thuật thiết lập quan hệ trong giao tiếp.
XEM THÊM BÀI VIẾT:
>>> Ngành Thư ký văn phòng học những gì?

III. Mô Tả Công Việc Của Thư Ký Văn Phòng:

Là một nhân viên thư ký văn phòng bạn sẽ là người chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý, điều hành trong văn phòng; tạp vụ; sắp xếp, chuẩn bị hồ sơ;… cụ thể:

1. Tiếp nhận và xử lý thông tin của phòng ban:

  • Giải quyết các văn bản đến và đảm bảo văn bản đến cơ quan phải được giải quyết bí mật, chính xác, và nhanh chóng.
  • Tiếp nhận, xử lý thông tin, phân loại, sắp xếp các văn bản, tài liệu từ nhiều phòng ban.
  • Có thể làm biên phiên dịch tài liệu khi có yêu cầu.

2. Sắp xếp lịch làm việc:

  • Sắp xếp lịch làm việc cho các phòng ban.
  • Lên lịch và tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp đầy đủ nội dung các cuộc họp.
  • Lên kế hoạch và chuẩn bị công tác cho Lãnh đạo.
  • Ghi chép ý kiến của Lãnh đạo và chuyển ý kiến đó xuống các đơn vị hoặc cá nhân để họ góp ý bằng văn bản.
  • Tổ chức hội ý để nghe các bộ phận hoặc cán bộ báo cáo trực tiếp và ghi ý kiến vào biên bản.

3. Lên kế hoặc công tác cho ban Lãnh đạo:

  • Phác thảo, soạn lịch trình cho chuyến đi.
  • Biên soạn lịch trình các cuộc hẹn, và chuẩn bị giấy tờ cho các cuộc hẹn.
  • Chuẩn bị phương tiện đi lại, nơi ở, ăn uống.
  • Lập hồ sơ chuyến đi.
  • Tạm ứng và quyết toán chi phí.

4. Đón tiếp khách hàng:

  • Tiếp khách và giải quyết một số công việc trong giới hạn và sự hiểu biết của bản thân.
  • Chuẩn bị chỗ ngồi, nước giải khát, phục vụ khách hàng.

IV. Học Trung Cấp Thư Ký Văn Phòng Tại Việt Hàn:

Trường Trung cấp Việt Hàn là trường Trung cấp chính quy, tuyển sinh học viên theo hình thức xét tuyển hồ sơ, học bạ, bảng điểm, học viên không cần thi tuyển.

Trường đào tạo ngành Trung cấp Thư ký văn phòng bằng 2 hình thức: Hình thức chính quy tập trung và hình thức online từ xa. Mỗi hình thức học tập có ưu điểm riêng và tạo cho học viên nhiều thuận lợi trong việc theo học.

Sau khi hoàn thành chương trình học và nhận bằng Trung cấp Thư ký văn phòng của Việt Hàn, học viên được phép Liên thông tại bất kỳ trường Cao đẳng, Đại học nào có tuyển sinh Liên thông ngành Thư ký văn phòng.

# Thông tin liên hệ:

Học viên cần hỗ trợ tư vấn, vui lòng liên hệ thông tin:

  • Văn phòng tuyển sinh trường Trung cấp Việt Hàn tại Trung tâm Văn hóa quận Gò vấp
  • Địa chỉ: phòng 104, số 485 Phạm Văn Chiêu, phường 13, quận Gò Vấp.
  • Hotline & Zalo: 0856.44.77.55 (Ms. Thúy).
  • Email: vki.edu.vn@gmail.com hoặc tuyensinh.vki@gmail.com

Hỗ trợ tư vấn 24/7. Nộp hồ sơ tất cả các ngày trong tuần, kể cả Thứ 7 và Chủ nhật.

Trân trọng,

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Ý kiến bình luận